Ngược dòng ngoài toan tính

      Real Fake FC 7 – 3 FC Pháo

 

Trang phục :  Áo hồng



Thống kê bằng thắng:
+ Minh Mũm Mĩm: 5
+ Tuấn Tý: 1
+ Tân binh Đồng “Tính”: 1

 

Hôm qua chắc hẳn là 1 ngày khó quên của tập thể Real Fake. Sau 2 trận 1 thua – 1 hòa, chúng ta đã có chiến thắng rực rỡ bằng 1 kịch bản ít người nghĩ tới.

Đầu trận đấu, với việc thiếu người thời điểm xuất phát nên đội có sự bổ sung của cầu thủ khác là 1 cánh tên Đồng “tính” và 1 tiền đạo tên Kiên “chim”. Đây là giai đoạn khó khăn nhất của đội ta bởi chưa có sự gắn kết, hàng công đá ko liên lạc được nhau, tiền đạo làm được tường nhưng chưa nhuyễn, cánh vì lạ nên lạm dụng rê dắt, ko phối hợp được với giữa và tuyến trên. Hậu quả đến rất nhanh, chúng ta bị thủng 2 bàn liên tiếp. Lỗi trực tiếp nằm ở Trung Đức và Linh “niếm” để qua người quá dễ dàng.

Đội trấn tĩnh lại, chắt chiu hơn bằng việc Minh Mũm Mĩm có bàn thắng rút ngắn 1-2 sau pha xoay sở trong vòng cấm. Thoáng thấy được sự rối loạn của đội bạn, đội trưởng Dũng “ko cao” lập tức tung ngay 2 quả đấm chí mạng bằng việc thay đổi người đầy ma mị. Tuấn Tý thay Linh Niếm và Dũng Lực thay Kiên Chim.

Trước sự biến đổi khó hiểu, đưa 2 cầu thủ thể hình tốt ra và đưa vào sân 2 cầu thủ ko mạnh về thể hình, tưởng như đó là sự bất lực của Real Fake, FC Pháo khá lạm dụng che bóng từ dưới thòng do Dũng Lực ko tì đè được. Thật đáng tiếc, đó chỉ là bề nổi, RFFC thể hiện bộ mặt khác hoàn toàn. Đội bạn ko thể ngờ được, cái câu “Nhỏ nhưng có võ” lại đúng nhiều đến thế trong tình huống này. 2 sự thay đổi người, RFFC bùng nổ, đội trưởng vs đội phó tiếp thêm động lực, tăng sự gắn kết bằng những pha phòng ngự chắc chắn hơn của Trung Đức, sự lăn xả của Cường 3D, kết nối tuyến giữa, nhồi bóng hàng công,  đè bẹp đối thủ bằng 3 bàn liên tiếp đều của Minh Mũm Mĩm đệm bóng cận thành do gôn đội bạn bắt lập bập nảy ra. Dũng Lực, Tuấn Tý, Nam Be đều là người kiến tạo. RFFC đá áp sát, chịu khó va chạm nhiệt hơn, đội bản chỉ biết đưa tấm thân uể oải gồng lên trước cơn sóng dữ mang tên RFFC. Các cầu thủ RFFC thi đấu như thể đây là trận đấu sống còn, ko biết mệt mỏi. Lúc này chúng ra chỉ còn được nghe tiếng vỗ tay ăn mừng RFFC và len lỏi trong đó có vài lời trách nhau của của đội bạn. Thế trận dường như đã an bài, đội trưởng Dũng Lực quết định ra sân thay vào đó là đội phó Minh Be. Có 1 sự đáng tiếc là Trung Đức đau, thòng mượn Quang Rìu vào thay cũng đảm nhận tốt khoảng trống của Trung Đức để lại. Nhưng giời ơi, thủ môn Cường 3D sau 1 pha lăn xả ko may đã va chạm với chính Quang Rìu và phải ra sân, khó khăn lập tức đến với RFFC.

Khó khăn là thế, nhưng tinh thần cả đội vẫn rất tuyệt với. Sự hy sinh mãnh liệt của Cường 3D như tiếp thêm ý chí cho toàn đội, Đức Anh ngay lập tức vào sân thay Cường 3D. Em đã thi đấu quá tốt, vượt ngoài kì vọng của tất cả, hoàn thành xuất sắc vị trí thủ môn, ko hề kém cạnh Cường 3D, Đức Anh cũng vô cùng lăn xả, cản phá tốt yên tâm cho tuyến trên công tác.

Tỉ số 4-2, thế trận tạm trùng do chấn thương của Cường 3D, đột nhiên chúng ta ghi thêm 3 bàn công của Minh Mũm Mĩm, Tuấn Tý và cánh mới Đồng Tính bằng các kịch bản khác nhau đưa tỉ số lên dẫn trước 7-2. Minh Mũm Mĩm sút bóng bật tay gôn và nhanh chóng áp sát sút bồi. Đồng Tính so lo ghi bàn ngoạn mục. Tuấn Tý đập nhả vs Minh Mũm Mĩm từ pha phạt góc, sau 2 bước đập đã có bàn thắng góc hẹp. Lại 1 điều ko may nữa là Đức Anh sau lăn xả vs đội bạn và đau phải ra sân.

Cường 3D hồi sức đưa vào sân đảm nhiệm phần còn lại khi thời gian ko còn nhiều. Nhưng thời gian ít ỏi cũng đã cho chúng ta thấy sự xuất sắc của anh ấy, cản phá 3-4 tình huống nguy hiểm khi đội bạn vùng lên hòng kiếm danh dự. Cường đã làm nản lòng đội bạn, nỗ lực đội bạn chỉ như ngọn đèn trước gió, le lói đc 1 lần bằng bàn thắng rút ngắn còn 7-3. Lúc này Trung Đức cũng hồi sức vào sân thay thòng Quang Rìu, cắt bóng rất tốt hơn hẳn giai đoạn đầu trận. Linh Niếm cũng được tung vào sân những lúc cuối thay Tuấn Tý, có lẽ do đầu trận tinh thần em chưa tốt, cuối trận đã ổn hơn và phòng ngự tốt lên nhiều.

Nuối tiếc lớn nhất chắc là đội phó Minh Be chưa thể ghi tên trên bảng tỉ số do anh có vẻ mệt và hơi thiếu may mắn. Cuối trận Nam Be ra sân, Minh Mũm Mĩm về giữa, tiền đạo lúc này là Minh Be vs Kiên Chím, hàng loạt cơ hội ăn bàn được tạo ra nhưng 2 tiền đạo đạo thiếu yếu tố may mắn đã ko có thêm bàn thắng.

Trận đấu kết thúc vs tỉ số 7-3 nghiêng về RFFC.

Đó là phần Dì viu, sau đây xin đưa ra một số tổng kết vể điểm “sáng” cũng như điểm “tối” cần cải thiện sau trận hôm qua:

1. Điểm sáng
+ Sự đỏ bóng, chớp thời cơ tốt của Minh Mũm Mĩm
+ Việc thay người hợp lý tạo bước ngoặt lớn
+ Sự cố gắng của toàn đội, bị thua 2 bàn trước nhưng càng đá càng tốt, lật ngược quá mức tưởng tượng.
+ Sự ổn định các vị trí: 2 thủ môn Cường 3D và Đức Anh rất đáng tuyên cmn dương bằng sự chắc chắn, lăn xả hết mình. Nam Be tranh chấp kiến tạo tốt, 2 cánh phòng ngự có thể gọi tròn vai, tân binh Đồng Tính có bàn thắng solo, Dũng Lực khi vào sân cháy rực rỡ tuổi đôi mươi như sỉ nhục sự lão hóa của thời gian, Tuấn Tý có bàn thắng ăn ý vs đồng đội ở góc hẹp

2. Điểm tối cần cải thiện hơn
+ Tâm lý thi đấu, đặc biệt là Linh Niếm. Cầu thủ trẻ, còn khá non kinh nghiệm, tâm lý đầu trận khi bị nhắc nhở hoặc bị qua người hay chuyển hỏng là ngay lập tức tâm lý xuống. So sánh 2 thời điểm đầu và cuối trận Linh trên sân, nhận thấy rất rõ điều này.
+ Trung Đức gọi đồng đội nhiều hơn, ko nên để họ vượt mặt ghi bàn những pha đơn giản nữa. Cuối trận cắt bóng rất tốt, nhưng đầu trận chưa làm được, có lẽ cũng 1 phần tâm lý
+ Minh Mũm Mĩm cần điềm đạm hơn, tạo cơ hội cho đồng đội tốt hơn nữa
+ Nam Be nên hạn chế những pha xử lý cá nhân để qua người ở giữa sân
+ Cánh mới Đồng Tính chưa hiểu đội, lối đá khác, chưa phối hợp được vs giữa, cả trận chỉ thấy chuyền về, dốc cánh vs tạt bổng mà thiếu đi sự quan trọng là điều phối bóng cùng tiền vệ giữa sân, cầm nhịp được trận đấu.
+ Đội phó Minh Be nên chắt chiu hơn những cơ hội ghi bàn, hôm qua là 1 ngày thi đấu tạm gọi là tròn vai ở mức dưới.

Mong ae đọc, bổ sung thêm những ý kiến đóng góp toàn đội

Chúc ae cải thiện dần dần qua từng trận đấu.

 


                                                Người viết
                                           Minh Mũm Mĩm

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*